วันเสาร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2554

ข้อดีข้อเสีย การมีแฟนเป็นคนต่างประเทศ







กระแสนิยมมีแฟนเป็นชาวต่างประเทศค่อนข้างเป็นที่นิยมในไทย

ก็มีเหตุผล หลายอย่าง หลายแบบ ไม่มีใครตอบได้ว่ามีแฟนคนไทย

หรือคนต่างประเทศดีกว่ากัน เพราะแต่ละคนก็มี

ประสบการณ์แตกต่าง วันนี้เรามาฟังข้อดี ข้อเสีย

ก่อนการตัดสินใจ ว่าจะมีแฟนหรือคบคนต่างประเทศกันดีกว่า

( ผิดถูกก็ว่ากันอีกทีนะคะ)

ข้อดี

1.การเทคแคร์
เนื่องจากวัฒนธรรมในการดูแลผู้หญิงของต่างประเทศ ทำให้สาวไทยอย่างเราๆ
เมื่อได้ประสบถึงกับรู้ถึงความแตกต่างกับหนุ่มไทย ( บางคน)

2.ไม่แคร์อดีตของคุณ
สำหรับสาวไทยบางคนซึ้งอดึตผ่านการมีครอบครัวมีลูกมาแล้ว ค่อนข้างจะลำบาก
ที่จะได้มีรักใหม่กับหนุมไทยที่หน้าที่การงานดี ถึงแม้จะรักกันแล้วก็จะมีปัญหาตามมาที่หลัง
เพราะจะมีแรงกดดันมาจากครอบครัวของฝ่ายชาย แต่สำหรับแฟนต่างประเทศเรื่องนี้ไม่มี
ประเด็นสักเท่าไหร่ เท่าที่ได้อ่านมาจากหลายๆคู่

3.การแชร์ชีวิตและการยอมรับความคิดเห็น
เคยเป็นมั้ยค่ะที่เวลาเรามีแฟนคนไทย (บางคน) เวลาที่เราพูดอะไรไป ก็เหมือน
กับ ว่าความคิดของเรามันดูไร้ความคิดในสายตาเค้าหรือว่าบางทีเราก็กลับมาคิด
ว่าความคิดเรามันงี้เง่า จริงๆ เหรอ สำหรับคนต่างประเทศค่อนข้างทีจะเปิดใจ
กับความคิดของเราพร้อมทั้งเคารพ การตัดสินใจของเรา


ข้อเสีย

1. การสื่อสาร
สำหรับสาวไทยอย่างเราๆ ซึ่งส่วนใหญ่ปัญหาหลักๆ ที่มีก็คือ

รื่องของการสื่อสาร บางทีการสือสารที่ต้องตีความหมายก็อาจทำให้
มีเรื่องกันบ้างเป็นบางครั้ง

2. ไม่ง้อถ้าคุณจะงอน
คนต่างประเทศเมื่อได้เจอกับสาวไทย ถึงกับอึ้งกิมกี๋ ว่าทำไมสาวไทยเป็น
คนที่รู้สึกอ่อนไหวง่ายจัง แต่ถ้าคุณมีแฟนคนไทยเค้าจะเข้าใจผู้หญิงไทยใน แง่นี้
ได้เป็นอย่างดี ( เฮ้อ!!! ดีตรงนี้แหล่ะ)

3. การพูดตรงไม่อ้อมค้อม
สำหรับสาวๆ บางคนที่ชอบฟังอะไรที่มันไพเราะเสนาะหู คิดว่าหาได้ยากกับแฟนฝรั่งนะค่ะ
เพราะเค้าพูดปากหวานไม่ค่อยเป็นเหมือนหนุ่มไทยหรอก ใจคิดยังไงก็บอกคุณไปแบบนั้น
บางครั้งคุณอาจรับไม่ค่อยได้ เพราะถ้าคนไทยจะพยายามหาวิธีพูดเพื่อรักษาน้ำใจของคนอื่น



นี่ก็เป็นตัวอย่างที่ประสบมาเองบ้างและฟังจากที่คนอื่นเล่ามาบ้างไม่มีคำตอบแน่นอนตรงตัว
เพราะแต่ละคนก็แล้วแต่ความคิด และประสบการณ์แฟนคนไทย หรือคนต่างประเทศ ไม่สำคัญ
สำคัญแค่ว่าคุณรักกับใครคุณมีความสุข ความสบายใจ แล้วไม่เดือดร้อนใครก็พอแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น